Bạn là
sinh viên sư phạm tiếng anh mới ra trường hay bạn là giáo viên tiếng
anh có mong muốn được gắn bó với công
việc dạy tiếng anh (teaching English job). Tuy nhiên bạn chưa thực sự
tìm được cho mình một phương pháp dạy tiếng anh giao tiếp . Dưới đây
sẽ là một vái gợi ý nho nhỏ giúp bạn cải thiện trình độ giảng
dạy của mình.
![]() |
Thiết kế các trò chơi xen lẫn trong giờ học |
Phân loại trình độ, chia nhỏ lớp học.
Để thực
hiện tốt công việc giảng dạy thì việc đầu tiên bạn cần phải phân
loại ngay trình độ của người học. Tại sao lại như vậy? Phân loại
được trình độ của người học sẽ giúp giáo viên có những phương pháp
dạy phù hợp với trình độ của từng học sinh trong lớp, ngoài ra khi
lớp học quá đông hoặc là lớp sinh viên mới đăng kí học thì việc phân
loại trình độ đầu vào giúp giáo viên dễ dàng chia nhỏ lớp học.
Việc này sẽ giúp giáo viên có khả năng kèm cặp, quan sát kĩ lưỡng
hơn tới từng học viên trong lớp. Và tất nhiên là hiệu quả giảng dạy
sẽ tăng lên rất nhiều.
Đa dạng hoá các hoạt động dạy học.
Để công việc giảng
dạy tiếng anh (teaching English job) của bạn thú vị hơn thì bạn nên
đa dạng hóa các hoạt động dạy học. Việc học quá lâu sẽ khiến các
học viên cảm thấy rất nhàm chán và không còn hứng thú tiếp thu bài
học. Trong khi đó tiếng anh giao tiếp là cần luyện tốt khả năng phản
xạ nghe, nói, giao tiếp. Vậy thì tại sao bạn lại không thiết kế
những trò chơi vừa tạo hứng thú, phấn khích cho người học lại vừa
luyện được kĩ năng nghe, nói… Theo một nghiên cứu gần đây thì cách
học kết hợp với các trò chơi sẽ giúp người học nhớ rất lâu bài
học. Bạn có thể thiết kế các trò chơi có các tình huống giao tiếp
gần gũi với đời thường như các tình huống mua bán, hội họp, tiệc
tùng…Như vậy học viên càng hiểu sâu bài và có cơ hội thực hành và
nhớ bài lâu hơn.
Lấy học viên làm trung tâm.
Bạn nên thiết kế các dạng bài tập theo hướng tạo tính chủ
động sáng tạo cho người học và tuỳ theo trình độ của người học. Đối với người học
có trình độ thấp thì tăng cường đưa bài tập thực hành theo hướng “nhận biết - bắt
chước - tư duy sáng tạo”. Đối với người học có trình độ cao thì áp dụng thực
hành theo hướng “nhận biết - liên hệ - tư duy sáng tạo”. Cách dạy phải phù
hợp với khả năng tiếp thu của người học, lầm cho người học yêu thích
học tiếng anh có như vậy thì mới đẩm bảo hiệu quả truyền đạt cao
nhất cho người học.
Để tích lũy thêm
kinh nghiệm giảng dạy cho mình thì bạn cần phải thực hành giảng dạy
ở nhiều môi trường khác nhau. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không tìm
ngay một trung tâm tiếng anh để ứng tuyểngiáo viên tiếng anh tại Hà Nội nhỉ.
Tham khảo thêm: Những cách làm mới CV của bạn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét